ఎలోన్ మస్క్ యొక్క మార్స్ అన్వేషణలో స్పేస్ఎక్స్ యొక్క మొట్టమొదటి వాణిజ్య అంతరిక్ష విమానం పిట్ స్టాప్

0

ఇదంతా అంగారకుడిపై గులాబీని పెంచాలనే కలతో ప్రారంభమైంది.

ఆ దృష్టి, ఎలోన్ మస్క్ యొక్క దృష్టి, పాత అంతరిక్ష పరిశ్రమను కదిలించటానికి మరియు కొత్త ప్రైవేట్ రాకెట్ల సముదాయంగా మారిపోయింది. ఇప్పుడు, ఆ రాకెట్లు నాసా వ్యోమగాములను ఫ్లోరిడా నుండి అంతర్జాతీయ అంతరిక్ష కేంద్రానికి ప్రయోగించనున్నాయి-లాభాపేక్ష లేని సంస్థ వ్యోమగాములను కాస్మోస్‌లోకి తీసుకెళ్తుంది.

స్థలాన్ని వాణిజ్యీకరించే ప్రయత్నంలో ఇది ఒక మైలురాయి. మస్క్ యొక్క సంస్థ, స్పేస్‌ఎక్స్ కోసం, ఇది పురాణ వైఫల్యాలు మరియు దివాలా బెదిరింపులతో ప్రారంభమైన వైల్డ్ రైడ్‌లో తాజా మైలురాయి.

సంస్థ యొక్క అసాధారణ వ్యవస్థాపకుడు మరియు CEO తన మార్గాన్ని కలిగి ఉంటే, ఇది ప్రారంభం మాత్రమే: అతను ఎర్ర గ్రహం మీద ఒక నగరాన్ని నిర్మించాలని మరియు అక్కడ నివసించడానికి యోచిస్తున్నాడు.

“నేను ఇక్కడ నిజంగా సాధించాలనుకోవడం ఏమిటంటే, అంగారక గ్రహం సాధ్యమయ్యేలా అనిపించడం, ఇది మన జీవితకాలంలో మనం చేయగలిగినది మరియు మీరు వెళ్ళవచ్చు అని అనిపించడం” అని మస్క్ మెక్సికోలో 2016 లో అంతరిక్ష నిపుణుల ఉత్సాహభరితమైన కాంగ్రెస్‌కు చెప్పారు.

మస్క్ అంతరిక్ష ప్రపంచంలో “ఒక విప్లవాత్మక మార్పు” అని హార్వర్డ్ విశ్వవిద్యాలయ ఖగోళ భౌతిక శాస్త్రవేత్త జోనాథన్ మెక్‌డోవెల్ చెప్పారు, జోనాథన్ యొక్క అంతరిక్ష నివేదిక దశాబ్దాలుగా ప్రయోగాలు మరియు వైఫల్యాలను ట్రాక్ చేసింది.

మాజీ వ్యోమగామి మరియు మాజీ కమర్షియల్ స్పేస్ ఫ్లైట్ ఫెడరేషన్ చీఫ్ మైఖేల్ లోపెజ్-అలెగ్రియా ఇలా అన్నారు, “చరిత్ర అతనిని డా విన్సీ వ్యక్తిలా చూస్తుందని నేను భావిస్తున్నాను.”

ఎలక్ట్రిక్ వెహికల్ కంపెనీని నిర్మించాలన్న అతని సాహసోపేతమైన ప్రయత్నం టెస్లాకు మస్క్ బాగా ప్రసిద్ది చెందింది. కానీ స్పేస్‌ఎక్స్ దీనికి ముందే ఉంటుంది.

30 ఏళ్ళ వయసులో, మస్క్ తన ఇంటర్నెట్ ఫైనాన్షియల్ కంపెనీ పేపాల్ మరియు దాని ముందున్న జిప్ 2 ను అమ్మకుండా అప్పటికే గొప్పగా ధనవంతుడు. అతను 2001 లో సిలికాన్ వ్యాలీలో భోజనాల శ్రేణిని జి. స్కాట్ హబ్బర్డ్‌తో కలిసి ఏర్పాటు చేశాడు, అతను నాసా యొక్క మార్స్ జార్‌గా ఉన్నాడు మరియు తరువాత ఏజెన్సీ యొక్క అమెస్ రీసెర్చ్ సెంటర్‌ను నడుపుతున్నాడు.

మస్క్ ఏదో ఒకవిధంగా ఎర్రటి గ్రహం మీద గులాబీని పెంచుకోవాలని, దానిని ప్రపంచానికి చూపించి, పాఠశాల పిల్లలకు స్ఫూర్తినివ్వాలని హబ్బర్డ్ గుర్తు చేసుకున్నాడు.

స్టాన్ఫోర్డ్ విశ్వవిద్యాలయ ప్రొఫెసర్ హబ్బర్డ్, “ఇప్పుడు స్పేస్ఎక్స్ యొక్క సిబ్బంది భద్రతా సలహా ప్యానెల్కు అధ్యక్షత వహిస్తాడు.

పెద్ద సమస్య, హబ్బర్డ్ అతనితో మాట్లాడుతూ, అంగారక గ్రహానికి వెళ్ళేంత సరసమైన రాకెట్‌ను నిర్మిస్తున్నట్లు. ఒక సంవత్సరం లోపు స్పేస్ ఎక్స్ అని పిలువబడే స్పేస్ ఎక్స్ప్లోరేషన్ టెక్నాలజీస్ పుట్టింది.

చాలా అంతరిక్ష సంస్థలు ఉన్నాయి మరియు అన్నిటిలాగే, స్పేస్‌ఎక్స్ లాభం కోసం రూపొందించబడింది. కానీ భిన్నమైనది ఏమిటంటే, ఆ లాభం వెనుక ఒక లక్ష్యం ఉంది, ఇది “ఎలోన్‌ను అంగారక గ్రహానికి చేరుకోవడం” అని మెక్‌డోవెల్ చెప్పారు. “ఆ దీర్ఘకాలిక దృష్టిని కలిగి ఉండటం ద్వారా, అది వారిని మరింత ప్రతిష్టాత్మకంగా మరియు నిజంగా మార్చబడిన విషయాలకు నెట్టివేస్తుంది.”

స్పేస్ఎక్స్ వద్ద ఉన్న ప్రతి ఒక్కరూ, సీనియర్ వైస్ ప్రెసిడెంట్ల నుండి, దాని అంతర్గత కాపుచినోలు మరియు ఫ్రోయోలను అందించే బారిస్టా వరకు, “వారు మానవులను బహుళ గ్రహాలుగా మార్చడానికి కృషి చేస్తున్నారని మీకు చెప్తారు” అని మాజీ వ్యోమగామి మాజీ స్పేస్ ఎక్స్ డైరెక్టర్ స్పేస్ ఆపరేషన్స్ గారెట్ రీస్మాన్ చెప్పారు. ఇప్పుడు దక్షిణ కాలిఫోర్నియా విశ్వవిద్యాలయంలో.

వాణిజ్య స్థలం అనే భావనను నాసా ముంచెత్తడానికి ముందే మస్క్ సంస్థను స్థాపించారు.

సాంప్రదాయకంగా, ప్రైవేట్ సంస్థలు నాసా కోసం వస్తువులను నిర్మించాయి లేదా సేవలను అందించాయి, అవి యజమానిగా ఉండి పరికరాలను కలిగి ఉన్నాయి. ప్రైవేట్ సంస్థల కోసం పెద్ద పాత్రల ఆలోచన 50 సంవత్సరాలకు పైగా ఉంది, కానీ మార్కెట్ మరియు సాంకేతికత ఇంకా సరైనది కాదు.

నాసా యొక్క రెండు ఘోరమైన అంతరిక్ష నౌక ప్రమాదాలు-1986 లో ఛాలెంజర్ మరియు 2003 లో కొలంబియా – కీలకమైనవి అని సిరాక్యూస్ విశ్వవిద్యాలయంలో పబ్లిక్ పాలసీ ప్రొఫెసర్ డబ్ల్యూ. హెన్రీ లాంబ్రైట్ చెప్పారు.

కొలంబియా విచ్ఛిన్నమైనప్పుడు, నాసా ఒక అంతరిక్ష-షటిల్ ప్రపంచాన్ని ఆలోచించాల్సి వచ్చింది. అక్కడే ప్రైవేట్ కంపెనీలు వచ్చాయి, లాంబ్రైట్ చెప్పారు.

కొలంబియా తరువాత, ఏజెన్సీ వ్యోమగాములను చంద్రుడికి తిరిగి ఇవ్వడంపై దృష్టి పెట్టింది, కాని ఇంకా సరుకు మరియు వ్యోమగాములను అంతరిక్ష కేంద్రానికి చేరుకోవలసి వచ్చింది, ఆ సమయంలో నాసా నిర్వాహకుడిగా ఉన్న సీన్ ఓ కీఫ్ చెప్పారు. స్టేషన్‌కు సరుకు తీసుకురావడానికి 2005 నాటి పైలట్ ప్రాజెక్ట్ ప్రైవేట్ కంపెనీలకు నౌకలను అభివృద్ధి చేయడంలో సహాయపడింది.

స్పేస్‌ఎక్స్ ఆ ప్రారంభ నిధులలో కొంత వచ్చింది. సంస్థ యొక్క మొదటి మూడు ప్రయోగాలు విఫలమయ్యాయి. సంస్థ చాలా తేలికగా విఫలమయ్యే అవకాశం ఉంది, కాని నాసా స్పేస్‌ఎక్స్ చేత చిక్కుకుంది మరియు అది చెల్లించడం ప్రారంభించింది, లాంబ్రైట్ చెప్పారు.

“ప్రారంభ రోజుల్లో నాసా నిజంగా ఎలా పోషించిందో అర్థం చేసుకోకుండా మీరు స్పేస్‌ఎక్స్ గురించి వివరించలేరు” అని లాంబ్రైట్ చెప్పారు. “ఒక విధంగా, స్పేస్‌ఎక్స్ నాసా పిల్లల రకం.”

2010 నుండి, నాసా billion 6 బిలియన్లను ప్రైవేటు కంపెనీలు ప్రజలను కక్ష్యలోకి తీసుకురావడానికి సహాయపడింది, స్పేస్‌ఎక్స్ మరియు బోయింగ్ అతిపెద్ద గ్రహీతలు అని నాసా వాణిజ్య అంతరిక్ష ప్రయాణ డైరెక్టర్ ఫిల్ మెక్‌అలిస్టర్ చెప్పారు.

12 వేర్వేరు విమానాలలో 48 వ్యోమగామి సీట్లను అంతరిక్ష కేంద్రానికి కొనుగోలు చేయడానికి నాసా మరో 2.5 బిలియన్ డాలర్లు ఖర్చు చేయాలని యోచిస్తోంది. రైడ్‌కు million 50 మిలియన్ల కంటే కొంచెం ఎక్కువ, స్టేషన్‌కు విమానాల కోసం నాసా రష్యాకు చెల్లించిన దానికంటే చాలా తక్కువ.

మొదటి నుండి ప్రారంభించి పాత సంస్థలు మరియు నాసా కంటే లెగసీ టెక్నాలజీ మరియు మౌలిక సదుపాయాలను ఉపయోగించి చిక్కుకున్న స్పేస్‌ఎక్స్‌కు ప్రయోజనం లభించింది, ఓ’కీఫ్ చెప్పారు.

మరియు స్పేస్‌ఎక్స్ ప్రతిదానిని నిర్మించడానికి ప్రయత్నిస్తుంది, సంస్థకు మరింత నియంత్రణను ఇస్తుంది, రీస్మాన్ చెప్పారు. సంస్థ రాకెట్లను తిరిగి ఉపయోగించడం ద్వారా డబ్బు ఆదా చేస్తుంది మరియు ఇది నాసా నుండి వినియోగదారులను పక్కన పెట్టింది.

కాలిఫోర్నియా కంపెనీలో ఇప్పుడు 6,000 మంది ఉద్యోగులు ఉన్నారు. దీని కార్మికులు యువకులు, అధిక కెఫిన్ మరియు 60 నుండి 90 గంటల వారాలలో ఉంచుతారు, హబ్బర్డ్ మరియు రీస్మాన్ చెప్పారు. వారు తమ నాసా ప్రత్యర్ధులకన్నా ఎక్కువ ప్రమాదాన్ని స్వీకరిస్తారు.

నాసాలో ఒక సంవత్సరం పట్టే నిర్ణయాలు స్పేస్‌ఎక్స్‌లో ఒకటి లేదా రెండు సమావేశాలలో తీసుకోవచ్చు, ఇప్పటికీ సంస్థకు సలహా ఇచ్చే రీస్మాన్ చెప్పారు.

2010 లో, లాంచ్ ప్యాడ్‌లోని ఫాల్కన్ 9 రాకెట్ ఇంజిన్‌లో పగిలిన నాజిల్ పొడిగింపును కలిగి ఉంది. సాధారణంగా దీని అర్థం రాకెట్‌ను ప్యాడ్ నుండి రోల్ చేయడం మరియు ఒక నెల కన్నా ఎక్కువ ప్రయోగాన్ని ఆలస్యం చేసే పరిష్కారం.

నాసా అనుమతితో, స్పేస్‌ఎక్స్ ఇంజనీర్ ఫ్లోరెన్స్ లిని క్రేన్ మరియు జీనుతో రాకెట్ నాజిల్‌లోకి ఎగురవేశారు. అప్పుడు, తప్పనిసరిగా తోట కోతలు ఉన్న వాటిని ఉపయోగించి, ఆమె “విషయం కత్తిరించుకుంది, మరుసటి రోజు మేము ప్రారంభించాము మరియు అది పని చేసింది” అని రీస్మాన్ చెప్పారు.

మస్క్ అనేది స్పేస్‌ఎక్స్ యొక్క పబ్లిక్ మరియు అసాధారణమైన ముఖం-ఒక ప్రసిద్ధ పోడ్‌కాస్ట్‌లో గంజాయిని తాగడం, మహమ్మారి సమయంలో తన టెస్లా ప్లాంట్‌ను తెరవడం గురించి స్థానిక అధికారులతో గొడవపడటం, తన నవజాత బిడ్డకు “X Æ A-12” అని పేరు పెట్టడం. సంస్థ యొక్క విజయానికి ఏరోస్పేస్ పరిశ్రమ అనుభవజ్ఞుడు గ్విన్ షాట్వెల్, ప్రెసిడెంట్ మరియు చీఫ్ ఆపరేటింగ్ ఆఫీసర్ కూడా ముఖ్యమని లోపలివారు అంటున్నారు.

“స్పేస్‌ఎక్స్ మార్గం వాస్తవానికి మస్క్ యొక్క ination హ మరియు సృజనాత్మకత మరియు డ్రైవ్ మరియు షాట్‌వెల్ యొక్క సౌండ్ మేనేజ్‌మెంట్ మరియు బాధ్యతాయుతమైన ఇంజనీరింగ్ కలయిక” అని మెక్‌డోవెల్ చెప్పారు.

కానీ ఇదంతా మస్క్ కలకి తిరిగి వస్తుంది. నాసా మాజీ చీఫ్ ఓ కీఫ్ మాట్లాడుతూ, మస్క్ తన విపరీతతలు, భారీ మోతాదులో ఆత్మవిశ్వాసం మరియు నిలకడను కలిగి ఉన్నాడు, మరియు చివరి భాగం కీలకం: “మీకు ఎదురుదెబ్బ తగిలి చూసే సామర్థ్యం ఉంది … మీరు ప్రయత్నిస్తున్న చోట వెళ్ళండి.”

మస్క్ కోసం, ఇది మార్స్.

తాజా వార్తలు మరియు సమీక్షల కోసం డెక్కన్ క్రానికల్ టెక్నాలజీ మరియు సైన్స్ పై క్లిక్ చేయండి. ఫేస్బుక్లో మమ్మల్ని అనుసరించండి, ట్విట్టర్.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here